Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Nếu thủ tướng làm đúng như những gì đã nói như: “…chính phủ cũng đã có những kiến nghị rất tiến bộ về quyền con người,…” thì thủ tướng hãy thực hiện đi?


Theo Bộ Luật Hình Sự, cơ sở để khởi tố vụ án hình sự là những nguồn tin như: tố giác của công dân, tin báo trên những phương tiện thông tin đại chúng...biết mà không xử?

Nhiệm vụ của ngành Luật Hình Sự là gì?

1. Bảo vệ chế độ, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

2. Đấu tranh phòng chống tội phạm.

3. Giáo dục mọi người nâng cao ý thức tuân theo pháp luật, phòng chống tội phạm.



Trích:"... Bốn là để tránh tình trạng bao che và có quá nhiều sự can thiệp thì cần phải lập ban chỉ đạo với cơ chế điều tra đặc biệt để chuyên xử lý các vụ án loại này..."

-> Theo Bộ Luật Hình Sự thì tội bao che, che giấu sẽ bị xử lý hình sự và truy cứu trách nhiệm. Cần phải xử thật nặng về tội bao che để làm gương cho nhân dân noi theo.

http://thaihien88.blogspot.com/
Trích:
“…Cũng trong cuộc hội nghị này, dưới sự chủ trì của đồng chí X hội nghị cũng chính phủ cũng đã có những kiến nghị rất tiến bộ về quyền con người, quyền nghĩa vụ cơ bản của công dân và cho rằng cần ghi nhận nguyên tắc các quyền con người, quyền cơ bản của công dân được bảo đảm thực hiện bằng luật và cũng chỉ có thể bị hạn chế bằng luật. Ví du, khoản 2 điều 15 dự thảo sửa đổi Hiến pháp cần giới hạn hẹp hơn nữa căn cứ giới hạn quyền, thành: “Quyền con người, quyền cơ bản của công dân chỉ có thể bị giới hạn bằng luật trong trường hợp cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh quốc gia và sức khỏe của cộng đồng”. Khác với dự thảo, có thêm hai trường hợp “trật tự, an toàn xã hội”, “đạo đức xã hội”…”
->
Nếu thủ tướng làm đúng như những gì đã nói như: “…chính phủ cũng đã có những kiến nghị rất tiến bộ về quyền con người,…” thì thủ tướng hãy thực hiện đi?
Hãy xử đúng người đúng tội theo Bộ Luật Hình Sự để bảo đảm quyền và lợi ích mọi công dân khi có căn cứ pháp lý cần thiết.
Khi có căn cứ nhưng bị can (chưa bị khởi tố) gây khó khăn cho việc điều tra (bao che, che giấu…do ô dù, ỷ quyền lộng hành làm bậy), có biểu hiện tiếp tục phạm tội thì phải hạn chế họ phạm tội là rất cần thiết.
Thủ tướng hãy bảo đảm và bảo vệ công dân sao cho Pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh, bảo đảm đúng pháp luật, nghiêm minh kịp thời.
Các nguyên tắc cơ bản của pháp luật là: mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, nguyên tắc xác định sự thật của vụ án, nguyên tắc chỉ tuân theo pháp luật, bình đẳng, công bằng…
Còn về việc công dân phòng vệ chính đáng thì được miễn trách nhiệm hình sự. Hậu quả như thế nào nếu tôi không kịp ra tay?
Ngoài ra theo Luật Hình sự, chế định phòng vệ chính đáng được xây dựng nhằm khuyến khích mọi công dân đấu tranh chống những hành vi xâm hại lợi ích chung và xã hội.
Hành động phòng vệ chính đáng không phải là tội phạm, vì nó phù hợp với lợi ích chính đáng của xã hội, nhà nước cho phép mọi công dân được bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, của người khác hay của xã hội.
Như vậy, vai trò lãnh đạo, quản giáo không nghiêm, vi phạm luật Hình sự: bao che, che giấu...có tự làm hủy hoại hình ảnh và uy Tín của mình hay không?

1 nhận xét:

  1. Eximbank quyết định phương án sáp nhập

    http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2013/04/eximbank-quyet-dinh-phuong-an-sap-nhap/
    Con người ta chữ Tín đi đầu, người mất uy Tín... hết xài!
    3 sai phạm của giám đốc Eximbank Bạc Liêu (nghi là con cháu thủ tướng Dũng) là:
    1/. Tham nhũng: làm thiếu chứng từ (có văn bản + ghi âm),
    2/. Làm sai pháp luật: giấu biên bản các cuộc họp, cắt mạng kế toán: có ghi âm+ văn bản,
    3/. Sửa chứng từ xóa dấu vết (có những hành động đáng nghi ngờ!)
    http://thaihien88.blogspot.com/

    Trả lờiXóa